[Review] แค่ 199 อิ่มไม่อั้น กินจนตัวแตก!! - ชาบูลาว

อัพเดท!! ตอนนี้ร้านปิดไปแล้ว Y^Y

----------------------------------------------

สืบเนื่องมาจาก ชะนีกลับมาที่ทำงาน แล้วหิวมว๊ากกกก อารมณ์แบบแหลกช้างได้ทั้งตัว 
เลยชวนคุณแฟนที่เคารพมาเดินเล่น the scene town in town

หลังจากที่ถกเถียง (จนเกือบทะเลาะ) ด้วยประเด็นที่ว่า... กินอะไรดี? ปัญหาโลกแตกเลยเนอะ
สายตาเจ้ากรรมก็มาสะดุดตรงคำว่า 199.- หันไปทำตาปิ๊งๆกับคุณแฟน แล้วพูดว่า ลองม่ะ?
199.- เองนะเธอ ดูดิ คนเยอะ น่าจะอร่อย!!! และแล้วก็มานั่ง (โดยไม่รอฟีกแบคใดๆจากคุณแฟน)

นั่งปุ๊บ พนักงานมาปั๊บ เอาเมนูยื่นให้แล้วถามว่าจะทานราคาไหนดีคะ? 
มี 2 ราคาคือ 199 กับ 299 (ไม่รวมน้ำดื่มเด้อค่ะ) น้ำจิ้มมี 2 แบบจ้า ซีฟู้ดลาวและสุกี้ลาว

หูยยยยย คุ้มดีเนอะ!!
สำหรับคนชอบทานเนื้อน่าจะชอบเช็ทนี้
 ชะนีไม่รอช้า สั่ง 199 ทันใด (เพราะคุณแฟนไม่ทานเนื้อ เลยไม่ได้ลอง) 

น้ำมีแบบรีฟิล 39 บาท (มีโค้ก ,สไปร์ท และน้ำเปล่า) และขายเป็นขวดธรรมดา อันนี้แอมสั่งเป็นแบบรีฟิลนะคะ เลยไม่รู้ว่าแบบธรรมดาขวดเท่าไหร่ ไม่ได้ถามมาเด้อ ตอนแรกเข้าใจว่าคงมาเป็นเหยือก ที่ไหนได้ มาเป็นขวดค่าาา คุณผู้ชม รสชาติดีมากกก เป็นธรรมดา ชะนีปลื้มมมมมมมม

 หลังจากน้ำมาเสริฟเรียบร้อยก็สั่งอาหารค่ะ (ชะนีหิวมาก)  มโนว่าคงเป็นถามเล็กๆ เนอะ ตามประสาบุฟเฟต์ทั่งไป ทำใจไว้แล้วว่ากุ้งขาวคงมาตัวเล็กๆ กระจิ๊ดริด

เมนูที่แอมสั่งมานี้มี "ไก่สไปซี่ 1 หมูหมักลาว 1 สันคอหมูสไลด์ 3 สามชั้นหมูสไลด์ 2 กุ้งขาวสด 1 ข้าวกระเทียม 1 " แบบว่า... เต็มโต๊ะเลยจ้าาา

จานไม่เล็กนะจ๊ะ กุ้งนี้แบบเยอะมาก ตัวไม่เล็กกำลังดี (แกะกันเมื่อยมือ แต่ถ้า 299 เป็นกุ้งแม่น้ำนะเธอ เห็นโต๊ะข้างๆแล้วน้ำลายแอบไหลเบาๆ)

เอาเนยลงแล้วเองกุ้งไปผัดเลยจ้าาา เหตุที่เอากุ้งลงก่อนเพราะ สามชั้นมันกระเด็น หลบกันประหนึ่งว่าอยู่ในหนัง เดอะเมทริกซ์ (ดักแก่ไปอี๊กกกก) ไม่มีรูปตอนสวาปามเด้อ มันไม่น่าดู >< 

ว่าด้วยเรื่องน้ำจิ้มสุกี้ลาว อร่อยนะ! ชอบเลยมันกลมกล่อม ส่วนน้ำจิ้มซีฟู้ดลาวนั้น หวานไปนิดนึงแต่ก็โอเคอยู่ กินได้ ถ้าใครสงสัยนะว่า "ลาวยังไง?" แอมป์ไม่ได้ถามมาอ่ะ ก้มหน้าก้มตากินอย่างเดียว แหะๆ

แต่พนักงานที่นี่ คือดี แบบดีมาก (ก.ไก่ล้านตัว) โคตรประทับใจ เปลี่ยนกะทะให้บ่อยมาก ถ่านก็แรงมากเช่นกัน (บางทีก็แรงเกิ๊นนน จนกะทะใหม้) พอน้องพนักงานเห็นน้ำมันกระเด็นใส่ ก็หยิบกะหล่ำฝอยมาให้ และบอกว่าใส่ข้างๆ นะพี่ น้ำมันจะได้ไม่กระเด็น (ไม่รู้เค้าสงสารหรืออย่างไร Y^Y) แต่ทำตามแล้วเวิร์คค่ะ น้ำมันกระเด็นน้อยลง ทีหลังเลยโยนผัดรวมๆกับหมูไปเลย

 ร้านชาบู ไม่พูดถึงเรื่องต้มเลยคงจะไม่ได้ น้ำซุปค่อนข้างจืดนะ เรียกว่าไม่มีรสชาติอะไรเลย (แอมป์ใช้ต้มผักกินแกล้มกับของย่างอย่างเดียว) ดีนะที่น้ำจิ้มสูตรลาวอร่อยก็เลยให้อภัย สันคอหมูค่อนข้างคาวไปหน่อย (ปกติแอมป์เป็นสาวกสันคอหมูเลยนะ แต่อันนี้กลิ่นแรงไปนิดนึง) อาจจะเป็นเพราะวันนั้นอากาศร้อนมั้ง เกี่ยวไหมหว่าาา

ค่าเสียหายสำหรับมื้อนี้

 สำหรับร้านนี้ ราคาหลักร้อยบริการหลักร้าน เรียกว่าคุ้มแบบสุด ๆ พาเพื่อน พาแฟน มาทานกันได้
 พิกัด food truck หน้า The Scene Town In Town อยู่ตรงมุมพอดี ร้านหาไม่ยากจ้าาา


ใหม่กว่า เก่ากว่า